Tuổi thọ đèn led là bao lâu?

Khi mua đèn led, chúng ta thường được nghe người bán hàng nói đến thời gian tuổi thọ của đèn. Nhưng lại không hề biết chính xác tuổi thọ đèn led là bao lâu.

Chính vì thế sẽ có rất nhiều người sẽ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Còn đối với những sản phẩm tốt thường sẽ có tuổi thọ lâu hơn. Vì vậy mà hôm nay, ở bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về thời gian chiếu sáng của đèn led là bao lâu?

Tuổi thọ của đèn LED là gì?

Là khoảng thời gian từ khi đèn bắt đầu được sử dụng. Đến khi đèn cháy hoặc bị suy giảm chất lượng ánh sáng. Thời gian đèn còn sử dụng được xác định theo tiêu chí về quang thông của ánh sáng. Khi chỉ số Lumen (ký hiệu L) của ánh sáng bắt đầu bị giảm 30% so với giá trị ban đầu. Thì sẽ được coi như gần hết tuổi đời, đây được gọi là tiêu chuẩn L70. 

Do vậy, thời gian sử dụng đèn cũng được đánh giá thông qua tiêu chuẩn L70. Điều này có nghĩa là lượng ánh sáng lumen còn lại là 70% so với ban đầu. 

>>> Xem Thêm: Địa chỉ bán đèn tuýp led giá rẻ

Tuổi thọ của đèn LED là bao nhiêu?

Thời gian chiếu sáng ghi trên bao bì hiện nay của đèn LED vào khoảng 50,000 giờ. Đây là tuổi thọ trung bình ở môi trường bên ngoài, nhiệt độ khoảng 25oC. Nhưng nếu chúng ta thay đổi môi trường, nơi chiếu sáng. Thì tuổi thọ có thể tăng nên hoặc giảm đi.

tuổi thọ của đèn led

Xét trong cùng một môi trường hoạt động, thời gian chiếu sáng của đèn LED là tương đối cao so với các loại đèn truyền thống. Tuổi thọ trung bình của đèn huỳnh quang từ 7,000 – 10,000 giờ, tuổi thọ đèn sợ đốt khoảng 1,500 – 2,000 giờ. Như vậy, tuổi thọ đèn LED cao gấp 30 đèn sợ đốt và cao gấp 6 lần so với đèn huỳnh quang.

Mua đèn LED ở đâu tốt và chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đèn LED chính hãng cho đến đèn LED trôi nổi không rõ nguồn gốc. Vì vậy bạn nên chú ý thật kĩ khi chọn mua một sản phẩm đèn LED. Cần phải kiểm tra bao bì, nhãn mác rõ ràng trước khi mua. Để tránh rủi ro cao bạn nên chọn mua đèn LED tại những cửa hàng. Hoặc các công ty phân phối uy tín chuyên cung cấp hàng chính hãng có xác nhận từ nhà sản xuất.

địa chỉ bán đèn led uy tín

Nếu ban vẫn còn đang phân vân không biết nên mua ở đâu thì hãy để LEDMART giúp bạn. Chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn đưa ra lựa chọn hoàn hảo nhất. LEDMART cam kết luôn đem đến cho bạn sự hài lòng và sản phẩm tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được nhiều hơn những ưu đãi.

  • 68 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Website: https://ledmart.vn/
  • Hotline: 0975.787.925 – 0968.781.618.

Với những số liệu thống kê về tuổi thọ đèn LED nêu trên. Hi vọng các bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc liệu tuổi thọ của bóng đèn led là bao lâu. Và chọn mua cho mình bóng đèn phù hợp với nhu cầu.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0967.120.005